Chúng ta có thể hàn thép và nhôm với nhau?

Nó luôn luôn được coi là không thể đạt được các mối hàn liên tục, đáng tin cậy trực tiếp giữa hai kim loại khác nhau, đặc biệt là nhôm và thép.

Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng ALUMA-Steel TIG Rod , được phát triển - bởi thợ hàn, cho thợ hàn - là giải pháp cho một vấn đề phổ biến gặp phải trong ngành, một cách hiệu quả chi phí đơn giản để hàn nhôm với thép.

Tham khảo giá: Máy hàn nhôm

Trước khi có sự xuất hiện ở trên, hàn nhôm với thép được thực hiện gián tiếp - nhưng đó là một quá trình phức tạp. Các kỹ thuật đặc biệt được yêu cầu vì các hợp chất liên kim loại giòn được hình thành khi các kim loại như thép, đồng, magiê hoặc titan được hàn trực tiếp với nhôm. Để tránh các hợp chất giòn này, các kỹ thuật đặc biệt đã được phát triển để cô lập kim loại khác khỏi nhôm nóng chảy trong quá trình hàn hồ quang. Hai phương pháp phổ biến nhất để tạo thuận lợi cho hàn hồ quang bằng nhôm sang thép là chèn chuyển tiếp lưỡng kim và phủ vật liệu không giống nhau trước khi hàn.

Vật liệu chuyển tiếp lưỡng kim là các phần của vật liệu bao gồm một phần nhôm với một vật liệu khác đã được liên kết với nhôm. Điều này được thực hiện bằng cách lăn, hàn nổ, hàn ma sát, hàn flash hoặc hàn áp lực nóng. Chúng có sẵn trên thị trường khi kết hợp nhôm với các vật liệu khác như thép, thép không gỉ và đồng. Hàn hồ quang của các chèn chuyển tiếp nhôm thép này có thể được thực hiện bằng các phương pháp hàn hồ quang thông thường như hàn hồ quang kim loại khí (GMAW) hoặc hàn hồ quang Gas vonfram (GTAW). Một mặt của tấm chèn được hàn thép với thép và mặt kia bằng nhôm.

Có thể bạn quan tâm: Máy hàn tig giá rẻ

Ngoài ra, một lớp phủ được áp dụng cho phần thép của công việc, để tạo điều kiện hàn hồ quang của nó với nhôm. Một phương pháp là phủ thép bằng chính nhôm. Điều này đôi khi đạt được bằng cách nhúng nhúng (aluminizing nhúng nóng). Sau khi được phủ, thành viên thép có thể được hàn hồ quang vào thành viên nhôm, nếu cẩn thận để ngăn hồ quang chạm vào thép. Một kỹ thuật phải được sử dụng trong quá trình hàn để hướng hồ quang vào thành viên nhôm và cho phép nhôm nóng chảy từ bể hàn chảy vào thép tráng nhôm.



Phủ bề mặt thép bằng hàn bạc cũng là một phương pháp khác. Mối nối sau đó được hàn bằng hợp kim phụ nhôm, chú ý không đốt qua lớp rào cản của vật hàn bạc. Cả hai phương pháp nối loại phủ này thường phụ thuộc vào độ bền cơ học đầy đủ và thường chỉ được sử dụng cho mục đích niêm phong.

Gần đây, một nhóm kỹ sư tại HONDA Nhật Bản đã phát triển một biến thể của Hàn ma sát, trong đó kim loại được nối thông qua áp suất cơ học - đó là kỹ thuật tương tự đã được sử dụng cho các mối hàn thép / nhôm thử nghiệm trước đây. Như Honda giải thích, Công nghệ này tạo ra một liên kết kim loại mới và ổn định giữa thép và nhôm bằng cách di chuyển một công cụ quay trên đỉnh nhôm được đặt trên thép với áp suất cao. Người ta cho rằng các mối hàn là kết quả mạnh hơn hoặc mạnh hơn so với hàn bằng khí trơ kim loại thông thường.

Một kỹ sư khác ở Áo sử dụng một vật hàn và đèn khò đặc biệt chỉ đủ nóng để làm nóng chảy nhôm chứ không phải thép. Quá trình này, được gọi là chuyển kim loại lạnh, một bước đột phá trong công nghệ hàn, sử dụng khí argon để tránh quá trình oxy hóa. Thép được tráng kẽm để liên kết thép, hàn và nhôm.

Liên hệ siêu thị điện máy Hải Minh (Sieuthihaiminh.vn) qua số (028) 3510.2786 - (028) 3510 6176 - Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn và hỗ trợ về máy hàn thép nhanh nhất.

Chúng ta có thể hàn thép và nhôm với nhau? Chúng ta có thể hàn thép và nhôm với nhau? Reviewed by Tin Hải Minh on tháng 5 19, 2019 Rating: 5

5 nhận xét:

  1. Phủ bề mặt thép bằng hàn bạc cũng là một phương pháp khác. Mối nối sau đó được hàn bằng hợp kim phụ nhôm. Tham khảo giá bán máy hàn

    Trả lờiXóa
  2. Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng ALUMA-Steel TIG Rod . Tham khảo giá bán thang nhôm

    Trả lờiXóa
  3. Nó luôn luôn được coi là không thể đạt được các mối hàn liên tục, đáng tin cậy trực tiếp giữa hai kim loại khác nhau, đặc biệt là nhôm và thép. noi nau pho inox

    Trả lờiXóa
  4. Điều này được thực hiện bằng cách lăn, hàn nổ, hàn ma sát, hàn flash hoặc hàn áp lực nóng Máy in hóa đơn giá rẻ

    Trả lờiXóa
  5. Vật liệu chuyển tiếp lưỡng kim là các phần của vật liệu bao gồm một phần nhôm với một vật liệu khác đã được liên kết với nhôm Máy thái thịt tươi sống

    Trả lờiXóa

Advertise

Được tạo bởi Blogger.